Cám gạo là gì và hướng dẫn cách làm trắng da bằng bột cám gạo

10:00:00 Mỹ Phẩm Nổi Tiếng 0 Comments

( cách làm trắng da ) Chắc cũng có nhiều bạn nghe nói đến phương pháp là đẹp bằng cám gạo vậy bột cám gạo là gì và làm sao để có bột cám gạo và cách làm trắng da bằng bột cám gạo như thế nào cùng Hoa Thiên Thảo tìm hiểu xem nhé.



Có nhiều bạn nghĩ rằng bột cám gạo là đem hạt gạo đi xay nhỏ thành bột mịn như cám gọi là bột cám gạo. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm, tại sao vậy. Cùng Htt cosmetic xem cấu tạo hạt lúa như thế nào nhé. Hạt lúa gồm có 4 lớp gồm vỏ trấu, mầm, cám, hạt gạo. Lớp cám gạo chỉ là một lớp mỏng bao quanh hạt gạo và nằm trong hạt lúa. Xem hình minh họa bên dưới:

 

Trong quá trình xay xát lớp cám gạo rất dễ bị bong ra ngoài do đó khi xay xong lớp cám gạo thường nằm lần với vỏ trấu. Sau đó, vỏ trấu và cám gạo được nhà máy tách riêng và lấy cám gạo ra để sử dụng vào 2 mục đích, có thể làm thức ăn gia súc hoặc làm đẹp. Lúc đó bột cám gạo được gọi là cám loại 1.


Cám chăn nuôi thì sẽ được pha trộn nhiều nghuyên liệu để đủ chất dinh dưỡng còn cám gạo để làm đpẹ thì phải kỳ công làm thành bột mịn mới có thể sử dụng được.

cách làm trắng da bằng bột gạo

Cám gạo nguyên chất có màu vàng nhạt như da người.

Cách làm trắng da với bột cám gạo:

Đối với mặt: Cho cám gạo vào một túi vải nhỏ, bạn dùng ngâm vào nước ấm cho đến khi có màu trắng sữa chảy ra, dùng dung dịch đó, có thể thêm vài giọt dầu oliu để rửa mặt hằng ngày.
Phương pháp tắm trắng: Cung dùng ngâmvào nước ấm nhưng với lượng nhiều hơn khi dùng với mặt. Chế thêm sữa và dùng nó massage cho toàn thân hoặc ngâm mình trong bồm tắm 5 phút, sau đó tắm lại với nước cho sạch.
Tẩy da chết: Bạn dùng trực tiếp bột cám trộn với sữa tươi, đem massage toàn thân từ 10 đến 15 phút sau đó tắm lại với nước ấm.
Bạn cũng có thể dùng bột cám gạo kết hợp nghệ, trứng, mật ong, sữa tươi… để làm mặt nạ.

Chỉ nên dùng 1 tuần 1 đến 2 lần vì nếu dùng nhiều da sẽ dễ bị bào mòn, nổi mụn.

cách tắm trắng da hiệu quả bằng bột cám gạo cần phải kiên trì, còn bạn muốn nhanh trắng da, an toàn cho da hơn có thể kết hợp hoặc dùng riêng kem trắng da, kem trị nám hiệu quả nhất, kem tắm trắng body tốt nhất hoặt kem tắm trắng bằng bùn biển, kem tắm trắng bằng ngọc trai.

0 nhận xét: