Thay Đổi Nội Tiết Tố - Nguyên Nhân Gây Nám Da

21:15:00 Hoa Thiên Thảo 0 Comments


Suy giảm nội tiết tố nữ đa số xảy ra ở phụ nữ 30 tuổi, đó là cuộc chiến rất gay gắt để giữ làn da, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn là nguyên nhân chính dẫn đến nhan sắc bạn bị xuống dốc, cụ thể nhất đó là "nám da"





Vậy “nội tiết tố nữ là gì” và khi do đâu  mà rối loạn tiết tố nữ:

Nội tiết tố nữ chính là 1 loại hormone được buồng trứng tiết ra, bắt đầu có trong cơ thể bạn gái từ khi mới tuổi dậy thì và kết thúc khi bạn mãn kinh.

Đây là loại hormone tuyệt vời trong cơ thể bạn gái. Giúp cơ thể nữ giới phát triển uyển chuyển, yêu kiều, tăng khả năng hấp thu và tiêu thụ chất trong cơ thể, bảo vệ tim mạch, ngăn xơ vữa động mạch vành, chống tăng huyết áp…Và nhiệm vụ thiêng liêng cũng góp phần lớn đến duy trì nòi giống con người đó là giúp cho sự phát triển tình dục và sinh sản phụ nữ được “suôn sẻ...



Nguyên nhân và hậu quả của rối loạn nội tiết tố nữ.

Hormone sinh dục nữ hay còn gọi là nội tiết tố nữ tăng hay giảm chủ yếu là do sự suy thoái buồng trứng ở phụ nữ. Ví dụ như phụ nữ bình thường sự rối loạn hàm lượng tiết tố thường xảy ra trong và sau thời kỳ mang thai. Và giảm sự rối loạn vào thừoi kỳ sắp và sau mãn kinh.

Hormone làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, sự nóng lạnh bất thường của cơ thể,  trường hợp nặng dẫn đến hay quên, tâm trạng dễ nóng giận, lo lắng, hồi hộp, có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm.


Rối loạn tiết tố nữ - nguyên nhân gây nám da
Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, sự rối loạn nội tiết tố estrogen cũng là nguyên nhân quan trọng làm thay đổi sắc tố da, gây nám da, sạm da hay tàn nhang. Thông thường sự gia tăng này tạo nên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng phơi bày ánh sáng khác.
Nám da, sạm da hay tàn nhang là một trong những rắc rối khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin về sắc đẹp của mình, vì thế hãy phòng ngừa điều đó trước khi nó xảy ra nhé! 


0 nhận xét: